ĐỂ CHỐNG DỊCH NGÀNH GTVT VIỆT NAM ĐÃ LÀM GÌ?

Rất nhiều thông báo mới được ra ra nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường.

Miễn phí dịch vụ cho nhà xe vắng khách do ảnh hưởng của dịch Covid-19

ben-xe-mua-dich-covid

Công ty cổ phần bến xe Hà Nội vừa có thông báo giảm phí dịch vụ cho các nhà xe vắng khách do phải cắt tần suất hoạt động trước dịch bệnh Covid-19. Thống kê cho thấy, riêng trong tháng 2-2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sản lượng hành khách vận chuyển tại 3 bến xe nói trên đã giảm 30-40%.

Cơ quan quản lý Nhà nước xem xét các giải pháp giãn, hoãn nợ, miễn giảm lãi vay, giảm chi phí cầu đường; giãn, hoãn thời gian nộp thuế, bảo hiểm xã hội, … để giảm bớt gáng nặng cho doanh nghiệp vận tải; có kế hoạch, phương án đảm bảo trật tự.

Vietnam Airlines đổi ngày bay cho khách đến, đi từ Phú Quốc

vietnam-airline

Để chống dịch, ngành GTVT Việt Nam đã làm gì?Nhằm hỗ trợ hành khách trước chính sách tạm ngừng đón khách du lịch đến tỉnh Kiên Giang để phòng dịch Covid-19, Vietnam Airlines miễn điều kiện hạn chế đổi ngày bay cho hành khách đã mua vé bay nội địa đến hoặc đi từ Phú Quốc có điều kiện ban đầu của vé là không được thay đổi ngày bay.

Chính sách được áp dụng cho hành khách có vé khởi hành từ ngày 17/3 - 30/4/2020 và đã xuất vé trước ngày 17/3/2020 qua kênh phòng vé, đại lý, website, ứng dụng di động chính thức của

Quảng Ninh: Giảm giá vé xe để hút khách mùa dịch Covid-19

ben-xe-bai-chayĐể chống dịch, ngành GTVT Việt Nam đã làm gì?Theo đó, Công ty CP xe khách Vân Đồn và Công ty CP xe buýt Bãi Cháy Quảng Ninh đã thống nhất giảm giá 50% giá vé quý nếu hành khách mua vé trong tháng 3. Ngoài ra, khi hành khách sử dụng dịch vụ xe buýt của 2 công ty này cũng được cung cấp khẩu trang và nước sát khuẩn miễn phí.

Bên cạnh đó, để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hành khách, việc phun khử khuẩn được thực hiện cả trong và ngoài xe. Toàn bộ hàng ghế, tay nắm đều được lau chùi kỹ càng. Riêng với các tài xế và nhân viên phải thực hiện biện pháp rửa tay sát trùng, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang trước khi thực hiện lộ trình.

Hà Nội tạm dừng tổ chức sát hạch cấp giấy phép lái xe

tam-dung-sat-hach-lai-xe

Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu các trung tâm sát hạch cấp giấy phép lái xe và các cơ sở đào tạo lái xe tạm dừng tổ chức các kỳ sát hạch để cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ trong vòng 1 tháng, kể từ ngày 23/3/2020, để phòng ngừa dịch bệnh COVID -19.

Các đơn vị phối hợp với Phòng Quản lý phương tiện và người lái - Sở Giao thông vận tải Hà Nội trong việc điều chỉnh lại lịch sát hạch cấp giấy phép lái xe số 1319/TB - SGTVT ngày 24/2, bố trí lịch sát hạch phù hợp, tránh tình trạng tập trung đông thí sinh trong 1 kỳ sát hạch.

Nguồn: cafeauto

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

GALLERY

VIẾT NHẬN XÉT